FPT Camera đang ở đâu trên thị trường Việt sau một năm mở bán?

Không chỉ là một sản phẩm Kinh doanh mới của FPT Telecom, FPT Camera còn được ví như sản phẩm an ninh “mới – lạ” trên thị trường khi ra đời với công nghệ Lưu trữ đám mây “Cloud”. Chính thức được mở bán từ ngày 5/12/2019, Ban Điều hành FPT Telecom và Ban dự án FPT Camera kỳ vọng trong thời gian ngắn sản phẩm này có thể chinh phục được thị trường tiềm năng tại Việt Nam, biến FPT Camera thành người bạn, người bảo vệ gần gũi thông minh trong mọi gia đình.

Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi lúc bây giờ gần như để tìm kiếm một sản phẩm tương đương FPT Camera có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là điều không dễ. FPT Camera là sản phẩm dịch vụ IP Camera được phát triển bởi FPT Telecom, cho phép giám sát, lưu trữ và quản lý thiết bị Camera tập trung trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud). Đây là sản phẩm Made by FPT của thương hiệu công nghệ hàng đầu Việt Nam, với chất lượng hình ảnh Full HD 1080p và sở hữu khả năng hiển thị chuẩn màu sắc ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Về tính bảo mật thì khỏi phải bàn, sản phẩm của chúng ta có tính an toàn tuyệt đối khi máy chủ dữ liệu được đặt trực tiếp tại Việt Nam và do chính FPT quản lý.

Với những điểm nổi bật này, Chị Chu Thanh Hà – Chủ tịch FPT Software (thời điểm đó là Chủ tịch FPT Telecom) khẳng định: “Những sản phẩm camera hiện nay trên thị trường rất đa dạng nhưng các tính năng còn sơ sài và chưa chuyên sâu. Tôi có thể tự tin rằng hệ thống camera mà FPT mang lại cho khách hàng hoàn toàn vượt trội hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường và FPT Camera là sản phẩm trọng điểm của FPT Telecom trong giai đoạn mới”. Kể từ đó với salesman cả nước, không chỉ còn là “bán mạng” mà “chảy máu Cam” cũng bắt đầu thâm nhập vào đời sống anh em.

Khởi động năm 2020, tại nhiều Chi nhánh trên cả nước dù mặt hàng FPT Camera chưa chính thức “về kho” nhưng qua các phương tiện truyền thông, qua câu chuyện tư vấn của nhân viên FPT Telecom, rất đông Khách hàng trên cả nước đã rục rịch “đặt gạch” xí cho mình một vài chiếc Camera, cả outdoor lẫn indoor. Điều này lại càng làm khí nhuệ của anh em cả nước tăng lên mạnh mẽ, cho thấy sự đón nhận sản phẩm FPT Camera ngay trong chính nội bộ nhà Cáo cũng đã lớn, chiếm được cảm tình nhiều như thế nào.

Thế rồi “mình tính không bằng trời tính”, Đại dịch COVID xuất hiện, đặt ra thách thức vô cùng lớn đối với đà phát triển đang phát triển của FPT Telecom. Đại dịch và những hạn chế đi kèm đã ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phát triển sản phẩm, làm chậm tiến độ đưa FPT Camera đến với Khách hàng. Nhiều người ví von rằng “bước đi đầu gian nan ắt tương lai phía trước đang rộng mở”, và đây cũng là cơ hội để chúng ta nhìn lại công tác chuẩn bị được kỹ càng, cẩn thận hơn.

Và đúng như dự kiến, FPT Camera bước vào thị trường an ninh bảo mật gia đình với đầy sự hiên ngang. Từ hình thức được thiết kế tinh tế cho đến chất lượng, cảm biến…đã thu hút tầm nhìn của tất cả người tiêu dùng đến với gian hàng FPT Camera tại các sự kiện lớn nhỏ được tổ chức. Hàng trăm câu hỏi được đặt ra, liệu một đơn vị Viễn thông có thể làm tốt “lĩnh vực giám sát an ninh” được không cùng sự hoài nghi lúc bây giờ khiến anh chị em Ban dự án FPT Camera luôn luôn phải trong trạng thái tỉnh táo nhất. Và sau trải nghiệm đầu tiên, các Khách hàng đã tự tìm ra câu trả lời cho mình, họ gật gù khen ngợi “thật tuyệt và mới lạ, đây sẽ là xu hướng trong tương lai”.

Nhưng trước khi đến với “Trendings”, hành trình của FPT Camera trong thị trường cũng khiến nhiều anh em Kinh doanh vất vả. Câu hỏi về Cloud là gì, tại sao phải mất phí…đã khiến bao con tim “hồi hộp” trước khi chốt hợp đồng. Điều này xảy ra là do thói quen tiêu dùng của người Việt, những quan niệm về sản phẩm cũ rẻ hơn, thanh toán một lần…tạo ra nhiều thách thức lớn với Khối Kinh doanh. Thế nhưng, các anh chị em chưa khi nào nản chí. Sự phối hợp giữa Ban dự án và các đơn vị ngày một “sâu” hơn để tìm ra cách thức, phương án kinh doanh hiệu quả.

Kết quả là đến tháng 10/2020, FPT Camera chính thức chạm mốc Khách hàng thứ 10 nghìn. Số lượng gói Cloud đạt gần 20 nghìn gói. Đây là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của một Tập thể đoàn kết trong hoàn cảnh khó khăn, thách thức, bất khả kháng do thiên tai dịch bệnh gây ra. Dù không phải là một kết quả amazing như kỳ vọng ở thời điểm mở bán nhưng đây là tín hiệu mà chúng ta tự hào, là bước đệm đầu tiên trong bước nhảy vọt trong năm tiếp theo.

Tháng 11, FPT Camera được tôn vinh tại sự kiện Vietnam Smart City Award 2020 do VINASA - Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức. Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức tại Việt Nam, với mong muốn góp phần thúc đẩy nhanh việc xây dựng, phát triển thành phố thông minh... FPT Camera xứng đáng và vinh dự trở thành sản phẩm nổi bật.

Cũng trong thời điểm này, vấn đề thời sự về việc camera gia đình bị hack, lộ hình ảnh riêng tư do thiếu bảo mật khiến Khách hàng bắt đầu lo lắng, tìm kiếm về một giải pháp hiệu quả hơn. Chính lúc này, bảo mật lưu trữ đám mây của FPT Camera là từ khóa được tìm kiếm rộng rãi. Phải chăng, Trendings của FPT Camera sẽ bắt đầu từ đây, xu hướng trong tương lai theo nhiều ý kiến nhận định bắt đầu từ đây. Và khi vấn đề của Khách hàng được FPT Camera giải quyết thì cũng là lúc thị trường Việt đã được FPT Camera chinh phục.